Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tham khảo 5 bí quyết tiết kiệm chi phí khi xây nhà

Khi chuẩn bị xây nhà, ban nên tìm đến những nơi đang thanh lý hàng tồn kho, giảm giá, khuyến mại hoặc mua ở cửa hàng vật liệu xây dựng online giá rẻ.

Theo kiến trúc sư Huỳnh Xuân Hải, lựa chọn vật liệu xây dựng giá mềm phù hợp với kiến trúc và quy mô ngôi nhà sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể khi xây nhà. Sau đây là một số gợi ý:

1. Tận dụng những cửa hàng vật liệu giảm giá, hoặc lợi thế của cửa hàng online

Mua hàng trên mạng thường có giá rẻ hơn so với mua ở cửa hàng (vì người chủ không phải tốn tiền thuê mặt bằng, bến bãi). Đặc biệt, nhiều cửa hàng vật liệu xây dựng online miễn phí vận chuyển. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm kiếm những nơi đang thanh lý hàng tồn kho hay dịp giảm giá, khuyến mại để có cơ hội mua được hàng giá hời.

2. Dùng vật liệu tái sử dụng

Bạn có thể chọn những vật liệu cũ đã qua sử dụng, như cửa gỗ, cửa nhôm, cửa sắt, tủ… chỉ cần mang về chà rửa và sơn lại là sử dụng rất tốt mà giá thành lại rẻ hơn nhiều. Nếu bạn quyết định làm mới cửa sổ, cửa chính, không cần thiết phải chọn chất liệu đắt tiền, chỉ cần chọn loại vừa nhưng có hình thức đẹp là cũng đủ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên tinh tế, đẹp mắt.

3. Vật liệu công nghệ mới

Bạn có thể chọn những vật liệu công nghệ mới với giá thành khá mềm, đồng thời còn giúp rút ngắn thời gian thi công xây dựng. Chẳng hạn, việc sử dụng gạch block (đúc bằng hỗn hợp đá mạt, xi-măng, cát mà không phải nung) giúp tiết kiệm được 30% giá thành so với loại gạch nung. Chưa kể, loại gạch này còn được đánh giá là thân thiện với môi trường.

Riêng với vách ngăn tường, thay vì dùng vách truyền thống, ban có thể sử dụng tấm vách 3D, vách thạch cao là những vật liệu thi công nhanh, giá thành hạ.

Hiện nay trên thị trường giá thành của tấm 3D rẻ hơn so với vật liệu xây dựng truyền thống. Nếu tính theo mặt bằng thì tùy vào thiết kế của căn nhà mà giá giao động từ 2,3 đến 2,4 triệu đồng mỗi m2. Cụ thể, nhà cấp bốn khoảng 2,2 triệu đồng mỗi m2, nhà liên kế giá khoảng 1,5-1,8 triệu đồng một m2. Mặt khác, tấm 3D giảm chi phí cũng như thời gian trong quá trình thi công phần thô vì thực hiện dễ, nhanh, rút ngắn 30% thời gian thi công, tiết kiệm chi phí nhân công, cốp-pha, cây chống, thuận tiện thi công ở vùng xa, trong hẻm hoặc đưa lên cao.

4. Ưu tiên dùng vật liệu có sẵn ở địa phương

Việc ưu tiện chọn vật liệu xây dựng nào là thế mạnh của địa phương sẽ giúp giảm chi phí vận chuyển. Chẳng hạn như ở miền Trung có thể dùng tre để thay cừ tràm khi gia cố móng. Ở miền Tây, miền Trung có rất nhiều núi đá tự nhiên, đá ong có thể thay thế cho gạch nung ở những vùng miền khác…

Tham khảo 5 bí quyết tiết kiệm chi phí khi xây nhà

Dùng cầu thang ốp gỗ truyền thống khá tốn kém.

Tham khảo 5 bí quyết tiết kiệm chi phí khi xây nhà 1

Bạn có thể biến tấu một chút bằng cách làm lan can sắt, bậc cầu thang ốp gạch, mũi bậc có thể làm bằng đá, gỗ sẽ giúp tiết kiệm chi phí

5. Lưu ý chọn vật liệu nội thất, ngoại thất giá mềm

- Để tiết kiệm khi chọn nội thất, ngoại thất, không nên để ý quá nhiều vào các chi tiết ốp lát rườm rà không cần thiết, không nên chọn những vật liệu đắt tiền. Hạn chế sử dụng quá nhiều vật liệu gỗ tự nhiên, gạch ốp trang trí. Nên ưu tiên sử dụng những vật liệu có giá thành vừa phải mà vẫn đảm bảo nét thẩm mỹ, xinh xắn, bền chắc.

- Sơn nước: Sơn trong nhà không nên dùng loại sơn quá cao cấp, thay vào đó hãy chú trọng nhiều hơn về tông màu sao cho hài hòa và mang phong cách của chủ nhân. Mảng tường ngoài trời ở những vị trí như sau nhà, bên hông nhà là nơi không cần đặt nặng tính thẩm mỹ, sau khi xây, bạn chỉ cần quét nước xi măng là đủ. Chất liệu này vừa rẻ, vừa đỡ tốn nhân công vừa chống thấm tốt.

- Trang trí nhà không nên quá cầu kỳ, rườm rà bằng những vật liệu xa xỉ. Nội thất không nhất thiết quá cầu kỳ và đắt tiền. Hiện nay một số cửa hàng nội thất có bán rất nhiều sản phẩm nội thất rẻ mà đẹp mắt, kiểu dáng hiện đại. Bạn có thể so sánh để lựa chọn cho mìn những sản phẩm nào hợp túi tiền dưới đây:

Tham khảo 5 bí quyết tiết kiệm chi phí khi xây nhà 2

Phòng khách phong cách cổ điển với bộ sa lông cầu kỳ, trang trí tường nhiều gây nhiều lãng phí.

Tham khảo 5 bí quyết tiết kiệm chi phí khi xây nhà 3

Phòng khách giản dị, phong cách với giá thành rẻ hơn rất nhiều.

Tham khảo 5 bí quyết tiết kiệm chi phí khi xây nhà 4

Phòng ngủ theo phong cách châu u.

Tham khảo 5 bí quyết tiết kiệm chi phí khi xây nhà 5

Phòng khách kết hợp không gian cầu thang đơn giản, tiện lợi mà giá thành phải chăng.

Tham khảo 5 bí quyết tiết kiệm chi phí khi xây nhà 6

Phòng ngủ đơn giản, tiết kiệm chi phí với tủ, giường ván ép, gạch lót nền giả gỗ mang một phong cách rất riêng và ấm cúng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét